MECHANICAL SEAL 

Last updated: 1 ก.ค. 2563  |  7459 จำนวนผู้เข้าชม  | 

MECHANICAL SEAL 


MECHANICAL SEAL 


           แมคคานิคอลซีล (Mechanical Seal ) ทั่วไปสามารถแบ่งได้เป็น 2 แบบคือ Cartridge Seal & Components Seal ซึ่งมีหน้าที่หลักในการป้องกันของเหลวรั่วซึม จากฝั่งห้องปั๊มไปยังฝั่งมอเตอร์ ทั้งนี้ยังใช้กับเครื่องจักรที่ต้องอาศัย ที่มีลักษณะ การทำงานด้วย การหมุนของเพลา เช่น ปั๊ม (Pump) หรือ เครื่องกวน (Agitator) นอกจากนี้ยังสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับอุตสาหกรรมต่างๆได้อีกด้วย จากที่กล่าวมา เห็นได้ว่า แมคคานิคอลซีล (Mechanical Seal ) เปรียบได้ดั่ง หัวใจสำคัญของปั๊ม หรือเครื่องจักรที่ใช้การหมุน  

 



Reference picture : https://www.pumpproducts.com/wp1/importance-mechanical-seals


แมคคานิคอลซีล (Mechanical Seal) ประกอบด้วยส่วนประกอบพื้นฐาน 3 ส่วนด้วยกันดังรูปด้านบน ได้แก่

1.    หน้าสัมผัส (Seal Face) ซึ่งจะแบ่งเป็นหน้าสัมผัสแบบหมุน (Rotary Seal Face) และหน้าสัมผัสที่อยู่กับที่ (Stationary Seal Face)

2.    สปริง

3.    Secondary Seal : O-ring หรือยาง Bellow

การเลือก ตัวแม็คคานิคอลซีล ต้องคำนึงถึง วัสดุที่เหมาะสมกับลักษณะการใช้งาน ไม่เช่นนั้น อาจส่งผลให้เกิดการรั่วซึมขึ้นได้ จากการที่เลือกวัสดุไม่ตรงกับ ลักษณะการใช้งานกับตัวกลางของเหลวนั้นๆ
ทั้งนี้ ยังต้องคำนึงถึงปัจจัยอื่น ที่มีผลกระทบต่อแม็คคานิคอลซีล เช่น อุณหภูมิ ค่าความเป็นกรด-ด่าง หรือแรงดัน ก็เป็นส่วนสำคัญเช่นกัน


ดังนั้น บริษัท ซีนิท โอเรียนทัล จำกัด เล็งเห็นถึงความสำคัญของ ปัญหาเหล่านี้ เราจึงได้คัดสรรค์สินค้า ที่เกี่ยวข้องกับงาน Mechanical Seal จากผู้ผลิตที่มีคุณภาพ เเละมีความน่าเชื่อถือ 

โดยเป็นผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายสินค้า

ภายใต้แบรนด์ยี่ห้อ Scenic seal & Asino seal

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

SCENIC SEAL

3 ก.พ. 2562

ASINO SEALING

4 ก.ย. 2562

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้